กรอบแนวคิด Knowledge Management: KM
๑. ทำความเข้าใจในความรู้ที่มีในองค์การ
๒. วิเคราะห์กระบวนการสร้างสรรค์ความรู้ใหม่
๓. ประเมินฐานความรู้ขององค์การ
๔. เสนอระบบใหม่เพื่อจับยึดและใช้ความรู้
๕. กำหนดระบบการจัดการความรู้ที่มีประสิทธิภาพ
๖. พัฒนาจูงใจเพื่อการแลกเปลี่ยนและใช้ความรู้
๗. ทำให้ความรู้ใหม่จัดหาได้โดยง่ายและง่ายต่อการนำไปใช้
๘. รักษาความเป็นปัจจุบันของความรู้
๙. ความรู้ได้จากการปฏิบัติงาน